หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฝึกภาษากับเพลง

      ช่วงนี้หน้าฝน อากาศกำลังดี ทำให้นอนสบายเลยนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นช่วงวันหยุดยาวๆ หรือเสาร์ อาทิตย์ยิ่งทำให้ไม่อยากออกจากบ้านไปเที่ยวไหนเลย เพราะด้วยกลัวฝน กล้วเปียกฝน กลัวรถติด สาระพัดกลัว หลายๆคนจึงคลุกตัวอยู่ในห้อง (อย่างเช่นตัวผมเองก็เหมือนกันครับ) ก็เลยนั่งเปิดคอมพิวเตอร์หาโน้น อ่านนี้ ลองหาเพลงโปรดของตัวเองที่เคยฟังเมื่อยังวัยสะรุ่นมาลองเปิดฟังดู ก็ได้อารมย์คิดถึงความหลังเข้าให้อีก
      แต่ก็เจอหลายเพลงเลยครับ แต่วันนี้เราฟังเพลงแล้วไม่ใช่ว่าจะได้แต่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียวนะครับ เพราะอย่างเพลงภาษาอังกฤษ เราก็สามารถใช้เป็นการฝึกฟังสำเนียง การใช้ภาษาพูดของเจ้าของภาษาได้อย่างดีที่เดียวเลยครับ เพราะตัวผมเองก็ได้ฝึกฟังเพลงเพื่อฟังสำเนียงการออกเสียง (แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยได้เรื่องเหมือนกันครับ แต่ก็ทำให้หูกระดิกบ้างแล้วครับ) และอย่างสำคัญเลยคือ ได้คำศัพท์ใหม่ๆมากมาย รวมทั้งประโยคเด็ด (เผื่อว่าใครคิดอยากจะจีบสาวหรือจะจีบหนุ่มๆต่างประเทศก็อาจได้ใช้ประโยคเด็ดในเพลงเหล่านี้ได้สบายๆเลยครับ)
       เพลงที่จะนำมาให้ทุกคนได้ฝึกกันวันนี้เป็นเพลงแรกที่ผมฟังแล้วชอบ และได้หาเนื้อเพลงฝึกร้องทุกวัน แต่เสียดายครับที่ร้านคาราโอเกะไม่ค่อยมีเพลงสากลกัน ไม่เช่นนั้นผมไม่พลาดร้องเพลงนี้แน่นอนครับ
     วันนี้ผมเลยเอาเพลงนี้มาฝากทุกคน มีทั้งเนื้อเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นไทยแล้วด้วยครับ รวมทั้งไฟล์เพลงครับลองโหลดดูครับ




สามารถโหลดดูMV เพลง All the love in the word ได้ที่นี่
โหลด file เพลงได้ที่นี่ All the love in the word
เนื้อเพลงสามารถโหลดได้จาก All the love in the word

ลองฝึกร้อง ฝึกฟังเพลงภาษาอังกฤษเยอะๆ จะได้เก่งภาษาอังกฤษกัน วันต่อไปจะเอาเพลงใหม่ๆมาแนะนำอีกนะครับ (ใครอยากได้เพลงอะไรบอกได้ครับจะหามาฝากครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความวิชาการที่น่าสนใจ

Ads

โฆษณา

Google friend connect

My Banner

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!